Đồng Nhất Về Hình Thức Treo Cờ Tổ Quốc Để Tạo Sự Tôn Nghiêm

Việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân. Mọi người nên treo cờ Tổ quốc đồng loạt, cùng kích cỡ trong các ngày lễ, hội…nhằm tạo sự trang nghiêm, nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Đồng nhất về hình thức treo cờ Tổ quốc để tạo sự tôn nghiêm


Có thể nói, những năm gần đây ý thức về việc treo Quốc kỳ của người dân trong những ngày lễ trọng đại đã được nâng cao rất nhiều. Minh chứng trong một số ngày lễ như tết Nguyên Đán, dịp 30/4, 1/5… khắp các ngả đường, ngõ phố, từ nông thôn cho đến thành thị, hầu hết người dân đều tự động nghiêm chỉnh chấp hành, góp phần làm tăng thêm ý nghĩa của các sự kiện trên

Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, Tết, thể hiện niềm trân trọng của mỗi chúng ta đối với những người đi trước đã phải đổ biết bao mồ hôi xương máu, chiến đấu để dành độc lập, tự do cho đất nước.

Cac Cua Hang Treo Co To Quoc Truoc Cua
Các Cửa Hàng Treo Cờ Tổ Quốc Trước Cửa

Tuy nhiên, hiện nay, cá biệt còn có cơ quan khi treo cờ Tổ quốc tại các trụ sở làm việc còn chưa chú ý, còn treo... ngược cờ Tổ quốc hoặc chưa được ngay ngắn, để cờ bạc màu. Nhiều cơ quan đơn vị, công đồng dân cư treo cờ Tổ quốc chỉ là cho có lệ, mang tính hình thức, làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của nghi lễ treo cờ này.

Các chủ hộ đều không chú ý đến hình thức treo cờ sao cho đúng quy định, cũng không xem xét chất lượng lá cờ, có những lá cờ kém chất lượng khi treo nhìn mất đi vẻ uy nghi mạnh mẽ. Nhiều hộ treo lá cờ kém chất lượng ngoài trời cả tháng mặc nắng mưa khiến cờ bạc màu, cán cờ trúc ngược xuống dưới.

Đối với các gia đình, khi được chính quyền địa phương thông báo treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của địa phương và đất nước, khi qua ngày kỷ niệm…, các gia đình được hạ cờ, bảo quản cờ,  chờ đón ngày kỷ niệm tới…

Không riêng vì các hộ kinh doanh, gia đình nhiều cơ quan đơn vị nhà nước, doanh nghiệp cũng mắc những lỗi tương tự. Việc treo Quốc kỳ sao cho đúng cách vẫn là một câu chuyện đáng bàn.

Treo cờ nơi trang trọng trước trụ sở cơ quan để dễ ngắm nhìn, phấn chấn lòng người, giữ gìn truyền thống, hăng say công tác, đồng thời khi có gió bão, ta hạ cờ để bảo vệ cờ đỏ thắm bền lâu.

Mot Quan An Treo Co To Quoc Ngay Le
Một Quán Ăn Treo Cờ Ngày Lễ

Có những hình ảnh không đẹp như cờ Tổ quốc treo trước cửa ra vào ở tầng trệt, ngay trên quầy hàng hoá, bên trên là biển hiệu, bên dưới là những ma nơ canh quảng cáo các loại thời trang. Hay trên cùng 1 con phố có nhà treo trước cửa, có nhà lại treo tít trên sân thượng, cấm vào cột điện gần nhà...
Việc treo cờ Tổ quốc thế nào cho đúng thật sự rất đáng quan tâm. Nó thể hiện lòng tôn trọng của chúng ta với đất nước, với biểu tượng của hồn thiêng dân tộc.

Nếu bạn đi dạo phố bắt gặp hình ảnh lá cờ Tổ quốc mạnh mẽ bay trong gió thì niềm kiêu hãnh của 1 người con đất Việt lại dân trào.

Treo Co To Quoc Dung Cach
Treo Cờ Tổ Quốc Đúng Cách

Mọi người cần nâng cao lên ý thức và lưu tâm hơn 1 chút về hình ảnh cờ Tổ quốc sau khi được treo lên thì lá cờ Tổ quốc sẽ càng thêm thiêng liêng, trang trọng.

Treo cờ nơi trang trọng trước trụ sở cơ quan để dễ ngắm nhìn, phấn chấn lòng người, giữ gìn truyền thống, hăng say công tác, đồng thời khi có gió bão, ta hạ cờ để bảo vệ cờ đỏ thắm bền lâu.

Liên hệ mua cờ Tổ quốc chất lượng đúng quy cách dịp lễ này liên hệ:

Điện thoại: 0866.849.424
Hotline: 0979.941.914

Nhận xét