Hội Chứng "Nhận Thức Về Trang Phục" Khi Mặc Áo Blouse Cho Bác Sĩ

Theo một báo cáo mới nhất, nếu như mặc 1 cái áo trắng bác sĩ thì các bạn sẽ xuất hiện xu hướng suy xét giống như một vị bác sĩ hơn và cũng sẽ phạm ít lỗi hơn khi làm các bài thử nghiệm. Đó là kết luận mà các nhà khoa học rút ra được sau nghiên cứu.

Co that su khi khoac chiec ao blouse trang se tang kha nang nhan thuc?

Đúng hay không khi khoác bộ áo blouse trắng sẽ cải thiện khả năng nhận thức?

Hội chứng "nhận thức về trang phục":


Công việc nghiên cứu được thực hiện như sau:


  • Các chuyên gia nghiên cứu chia những tình nguyện viên thành 3 nhóm, và cho cả 3 nhóm đồng loạt thấy được các áo blouse. Nhóm thứ nhất, nói cho bọn họ biết chính là áo blouse của bác sĩ và chỉ được phép nhìn ngắm những cái áo này mà thôi. Nhóm thứ hai, nhóm này chẳng những được nhìn các chiếc áo trắng ấy hơn nữa được phép khoác lên mình. Nhóm thứ ba, bọn họ được mặc áo vào nhưng các nhà khoa học lại nói với bọn họ rằng đó đơn thuần những chiếc áo khóa ngoài của thợ sơn để chống vấy dơ lên mình.

  • Kế tiếp, cả 3 nhóm sẽ thực hiện 1 bài kiểm tra là hiện ra những điểm khác nhau của các cặp tấm hình. Sau cuối, các nhà nghiên cứu nhận được các kết quả là, với nhóm thứ 2, nhóm đó đã chọn ra được nhiều điểm khác nhau giữa các cặp hình ảnh, hơn cả nhóm một và nhóm 3. Các chuyên gia khoa học đã tạm gọi đây là chứng "nhận thức về trang phục" với ý hiểu rằng: bộ quần áo mà bọn họ mặc trên mình sẽ có ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu suất làm việc.


Vậy việc khoác cái áo blouse trắng sẽ tăng khả năng nhận thức liệu có phải là sự thật?


Cùng với phần kiểm tra ở trên, các chuyên gia khoa học cho biết "nhận thức về trang phục" có công dụng trong thời gian ngắn chỉ tạm kết luận mà thôi, còn về thời gian lâu thì chưa thể xác minh được. Chính xác hơn là, nếu chúng ta cứ mặc áo blouse hoài thì chưa chắc IQ của bạn sẽ được cải thiện lên.

Nhưng mà để giải thích cho nguyên nhân: "nhận thức về trang phục" cũng như cách để ứng dụng hội chứng này lên con người như thế nào thì các nhà nghiên cứu vẫn cần phải nghiên cứu thêm.

Nhận xét

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

  2. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ GA GỐI SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét